5 tâm lý vợ khi mang thai muốn chồng quan tâm chăm sóc

Không ít ông chồng than phiền rằng chăm sóc vợ bầu rất khó. Đúng là sẽ rất khó nếu các anh chưa hiểu được tâm lý vợ khi mang thai. Đọc ngay những điều mà phụ nữ mang thai dễ gặp phải để biết cách xử lý sao cho vợ luôn cảm thấy được yêu thương nhé!

Tâm lý vợ khi mang thai

Tâm lý phụ nữ vốn dĩ đã khá phức tạp và đến khi mang thai thì người phụ nữ lại càng khó hiểu, khó chiều hơn lúc bình thường. Các ông chồng có thể dễ gặp các trạng thái cảm xúc như sau ở vợ:

Vui vẻ, hạnh phúc và phấn khích

Nếu là gia đình mong con thì khi biết tin có bầu, cảm giác đầu tiên của người vợ là cực kỳ hạnh phúc. Có người còn khóc nấc lên khi biết đã mang trong mình mầm sống nhỏ. Đây là trạng thái tâm lý hoàn toàn bình thường, trong lúc này người chồng nếu được vợ gọi điện báo tin vui thì hãy cùng cô ấy chia sẻ niềm vui chung này.

Căng thẳng, không chắc chắn hoặc sợ hãi

Những trạng thái này người vợ thường xuyên gặp phải trong thời gian mang thai. Họ căng thẳng vì cơ thể đang biến đổi cả về vóc dáng lẫn nội tiết. Vợ không chắc chắn vì dường như có nhiều thứ không thể kiểm soát được nhất là cảm xúc của bản thân, lúc vui mừng hạnh phúc, lúc lại buồn phiền lo sợ.

Sợ hãi là cảm giác mỗi ngày của phụ nữ mang thai, chồng nên tinh tế để nhận biết. Phụ nữ thường hay suy diễn, trong đầu họ có cả trăm ngàn nỗi sợ lớn nhỏ khác nhau, họ sợ cơ thể tăng cân quá nhanh, sợ việc chưa biết bắt đầu làm mẹ như thế nào, sợ mang bầu sẽ không còn xinh đẹp, sợ cảm giác đau đẻ mặc dù có thể chưa trải qua, sợ không còn được chồng yêu thương như ngày mới cưới, …

Tâm lý vợ khi mang thai như thế nào?

Cáu gắt

Đây là tâm lý không hiếm gặp ở mẹ bầu, nhất là những bà bầu nghén nặng. Cảm giác cơ thể khó chịu rất dễ gây ra cáu gắt cho vợ.

Chồng thử tưởng tượng việc ốm nghén một ngày mấy lần, chưa kịp ăn đã nôn thốc tháo, đầu óc quay cuồng, cơn chóng mặt đến thường xuyên, cảm giác không làm chủ được cơ thể nên sinh cáu gắt là chuyện bình thường.

Những lúc như vậy người chồng hãy quan sát hoặc hỏi xem vợ đang gặp vấn đề gì và có thể giúp gì được không. Có thể sẽ bị vợ nói rằng thiếu tinh tế, không biết vợ đang bị gì, muốn gì. Lúc này đừng nên nặng lời, lớn tiếng, vợ sẽ cảm giác tủi thân đấy

Muốn được dựa dẫm

Phụ nữ dù có mạnh mẽ, cứng cỏi đến đâu thì khi mang bầu cũng là giai đoạn họ cần đến chỗ dựa nhất. Nếu như trước đây người vợ có thể tự tay làm tất cả mọi việc trong nhà thì khi mang thai, vợ cần được chồng giúp đỡ. Ngay cả việc nhặt 1 món đồ rơi dưới chân cũng là khó khăn khi bụng bầu đã quá lớn không ngồi xuống được.

Việc cắt móng chân, mang giày thậm chí là vệ sinh vùng kín cũng trở lên không kiểm soát được, không tự mình làm được. Mấy việc nhỏ nhỏ này chồng cũng nên lưu ý để chủ động giúp đỡ vợ, đừng để cô ấy phải nhờ vả.

Muốn được chia sẻ

Mang thai không phải là chuyện của một mình người vợ vậy nên trong rất nhiều việc, vợ muốn được chồng chia sẻ, cùng làm để vun đắp tình cảm 3 người. Chồng có thể cùng vợ đặt tên cho con, cùng vợ đi khám thai để thấy sự phát triển của con mỗi ngày, cùng vợ tham gia lớp học tiền sản để có thêm kiến thức chăm sóc vợ bầu và vượt cạn thành công.

Chồng cũng nên cùng vợ làm việc nhà, cùng vợ nói chuyện với con trong bụng mỗi ngày và đặc biệt là cùng vợ chuẩn bị đồ sơ sinh từ việc mua đồ cho đến chuẩn bị giỏ đồ. Chỉ cần có chồng phụ giúp, vợ bầu sẽ rất hạnh phúc.

Đó là 5 tâm lý vợ khi mang thai cơ bản mà ông chồng nào cũng nên biết để dễ “ứng phó” khi gặp phải. Đừng quên phụ nữ là để yêu thương các anh nhé!

Vợ muốn được chia sẻ khi mang bầu.

Tâm lý chồng khi vợ mang thai

Tâm lý đàn ông khi vợ mang bầu cũng phức tạp không kém vì biết mình sắp lên thiên chức mới và phải thay đổi để thích nghi với tính cách của vợ.

Chuyện mang thai không phải là của một người, khi người vợ đầy những trạng thái cảm xúc thì người chồng cũng “tâm trạng” không kém. Vợ cũng nên biết những điều này để thông cảm hơn với chồng.

Buồn vui xen lẫn

Cũng giống như vợ khi biết tin mang thai, cảm xúc đầu tiên của người chồng luôn là vui mừng nhưng ngay sau đó có thể sẽ là nỗi lo khi chưa biết làm thế nào để làm cha tốt. Từ một người con trai chuyển sang là đàn ông có vợ và giờ là có con, các ông chồng cũng cần có thời gian điều chỉnh trạng thái này.

 

Tâm lý chồng khi vợ mang thai.

Stress và mệt mỏi

Đàn ông luôn thấy phụ nữ thật khó hiểu với những suy nghĩ trong đầu, việc phải chạy theo những mong muốn, suy diễn trong đầu của vợ khiến nhiều ông chồng luôn cực kỳ mệt. Phụ nữ muốn người chồng phải tinh tế, chỉ nhìn thôi đã biết vợ cần gì, muốn gì trong khi đàn ông lại là người không có được sự nhạy cảm của phụ nữ nên với họ nếu cần gì phải nói ra.

Nhiều ông chồng không tinh tế mà vợ đợi họ tự nhận ra thì chắc cả đời cũng không nhận ra được điều vợ muốn. Lúc này cần đến sự tinh tế của người vợ, cần phải biết chồng mình thuộc tuýp người như thế nào để cư xử cho phù hợp.

Bức bối trong “chuyện ấy”

Đàn ông luôn có nhu cầu quan hệ tình dục rất cao, đặc biệt là trong độ tuổi 25 – 40 tuổi. Giai đoạn vợ mang thai, chồng có thể phải “nhịn” đến 3 hoặc 4 tháng hoặc có cũng không được thỏa mãn như xưa nên trong người có thể sẽ bức bối không yên. Lúc này vợ cũng nên tìm cách để giải tỏa giúp chồng nhé!

Chuyện vợ chồng luôn cần đến sự thấu hiểu và cảm thông từ đối phương để có thể cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, nhất là giai đoạn mang thai, cả 2 người đều có sự thay đổi trong cảm xúc. Cùng nhau làm mọi chuyện là cách tốt nhất để thấu hiểu và xây đắp hạnh phúc vững bền.

Tin liên quan:

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

BÌNH LUẬN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

THEO DÕI

22,291FansLike
2,507FollowersFollow
0SubscribersSubscribe
spot_img

BÀI VIẾT HAY NHẤT